Biện pháp kinh doanh mới: cạnh tranh bằng cách “dìm hàng” sản phẩm đối thủ.
xu.bong.374 > 10-12-2016, 03:48 PM
Thời đại công nghệ thông tin phát triển, sự cạnh tranh bằng biện pháp bôi nhọ, xuyên tạc, vu
khống sản phẩm đối thủ không phải là “của hiếm”. Đáp ứng nhu cầu "đói" tin, đồng thời đánh
trúng tâm lý hiếu kỳ, ưa tìm tòi những điều độc, lạ, những vụ việc giật gân… nhiều trang tin điện
tử tổng hợp và thậm chí cả các trang báo chính thống đã sử dụng thông tin từ mạng xã hội như
một trong những nguồn tin báo chí mà không qua kiểm chứng, xác minh. Trong khi đó, với hàng
loạt mạng xã hội do các ông lớn nổi tiếng như Yahoo, Google hay Facebook gây dựng, tốc độ
lan truyền của tin tức nhanh hơn và rộng hơn rất nhiều.
Mới đây một doanh nghiệp Việt đã lên tiếng phản ánh bị một số đối tượng xuyên tạc, bôi nhọ
trên mạng xã hội gây thiệt hại lớn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Đơn kêu cứu của Công ty TNHH Happy Secret (địa chỉ trụ sở tại số 21 Phan Bội Châu, phường
14, quận Bình Thạnh, TP.HCM), đơn vị sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Top White cho biết, thời
gian qua Công ty bị vô số thông tin xuyên tạc, bôi nhọ uy tín thương hiệu Top White cũng như
xâm hại đến quyền lợi các đại lý của Công ty trên mạng xã hội Facebook và YouTube.
Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, những chuyện tương tự như đơn kêu cứu của
Happy Secret đã trình bày không phải “của hiếm” trong thời đại công nghệ thông tin phát triển
mạnh mẽ như hiện nay.