• Cách giảm thiểu tối đa thất thoát hàng hóa dịp tết
  • Cách giảm thiểu tối đa thất thoát hàng hóa dịp tết

    naruto.cntt2016 > 01-31-2016, 04:30 AM

    [FONT=times new roman] Tết đến xuân về là dịp nhà nhà, người người tất bật, chạy ngược chạy xuôi. Để có thể đáp ứng, phục vụ nhu cầu tăng cao của người dùng vào dịp này thì đa phần người bán hàng phải tuyển thêm người( nếu cơ sở cửa hàng tương đối lớn), nhờ người nhà giúp(nếu có quy mô vừa và nhỏ) rất bất tiện . Sự trợ giúp của người bán hàng giúp việc bán được nhanh hơn, khách cần là có, tiết kiệm được thời gian của khách hàng, có thể đáp ứng, phục vụ nhiều khách hơn trong 1 ngày thế nhưng đôi khi nó khiến việc hệ thống lại mặt hàng đã bán gặp ít trục trặc, thất thoát hàng hóa và nảy sinh sự thiếu chuyên nghiệp..
    Vậy, có cách nào mà bạn có thể kiểm soát, khắc phục hết các vấn đề trên hay không, giảm thất thoát hàng hóa? Cùng tham khảo bài chia sẻ sau nhé!


    Cách giảm thiểu tối đa thất thoát hàng hóa dịp tết
    Để có thể giảm thiểu tối đa thất thoát hàng hóa dịp tết bạn có thể
    1. Phân nhóm hàng hóa:
    Thay vì khách cần ai cũng có thể lấy, bán cho khách thì giờ bạn có thể phân nhóm hàng. Đối với mặt hàng này thì người này phụ trách. Người phụ trách có trách nhiệm lấy hàng bán cho khách khi khách hỏi, thống kê mặt hàng đó, bán được bao nhiêu, còn lại là bao nhiêu, giá trên từng sản phẩm. Ghi chép rõ ràng.
    2. Sắp xếp hàng hóa một cách trật tự:
    Việc sắp xếp trật tự bạn sẽ biết được nó nằm ở vị trí nào và khi hết bạn có thể dễ dàng lấy hàng để đưa lên kệ bày bán.
    3. Dán giá:
    Đôi khi trong quá trình bán, bận bạn khó tránh khỏi được sự nhầm lẫn, quên giá cả, bởi có vài tháng nhớ được hết tiền bán của từng mặt hàng sẽ khó đối với bạn, hơn thế việc bán hàng giá có thể khác nhau giữa các khách.


    4. Bạn có thể dùng công cụ quản lý:
    Một công cụ giúp quản lý các hoạt động của cửa hàng đó là một ý tưởng không hề tồi.
    Hiện nay, trên thị trường có phần mềm quản lý bán hàng đơn giản giúp hỗ trợ các anh chị quản lý chủ cửa hàng rất tốt. Bạn không cần thuê quá nhiều người để giúp bạn bán hàng dịp tết mà vẫn có thể vận hành cửa hàng một cách bình thường.
    Với hệ thống của phần mềm, tất cả các mặt hàng sẽ được thống kê rõ ràng từ đặc điểm, số lượng, giá..Bạn biết được hàng nào năm nay bán chạy, đã hết, hàng nào năm nay bán từ từ để linh hoạt trong quản lý, nhập thêm hàng đã hết nhiều hơn, giảm nhập mặt hàng ít được bán...Biết được ngày doanh thu thu được là bao nhiêu. Tạo các chương trình khuyến mãi đầu năm, giảm giá..Để mua phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể tham khảo trên các kênh thông tin nhé!
    Chúc bạn mua may bán đắt.
    Xem thêm
    >>>Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng
    >>>Phan mem quan ly nha hang an uong[/FONT]