Customer Success là gì?
Customer Success, dịch ra tiếng Việt là "thành công của khách hàng", là một vị trí có nhiều nét tương đồng với Customer Service hay chăm sóc khách hàng. Nhiệm vụ của Customer Success là làm cho khách hàng đạt được thành công tối đa với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thông qua việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng, cung cấp các tài liệu hướng dẫn,...
Nghề Customer Success thường hay làm việc ở các công ty phần mềm SaaS và những công ty trong thị trường B2B. Cùng với sự bùng nổ của các công ty công nghệ, Customer Success được dự báo sẽ trở thành 1 trong những ngành nghề hot trong những năm tiếp theo.
[font=Arial] [/font]
[font=Arial][/font]
Sử dụng số liệu của mạng xã hội việc làm LinkedIn, công ty Gainsight đã đưa ra một báo cáo cho thấy trong giai đoạn từ 2015 đến 2018, số lượng người dùng LinkedIn có vị trí công việc là Customer Success Manager đã tăng thêm 736,44% (tăng gấp 8 lần), nằm trong top 10 nghề nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
Nếu có hứng thứ muốn tìm hiểu về Customer Success, bạn có thể xem thêm tại tìm việc làm Customer Success tại Mageplaza.