80% đơn hàng bị mất do nhân viên kinh doanh không kết thúc bán hàng thành công. Tùy vào sản phẩm/dịch vụ sẽ có những cách kết thúc khác nhau và không có cuộc đàm phán bán hàng nào kết thúc mà không có một thỏa thuận về bước tiếp theo. Đừng hài lòng với câu "Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn sau" vì không có thỏa thuận nào nằm trong câu nói đó? Vậy bạn nên trả lời như thế nào trong trường hợp đó để thúc đẩy bước kết thúc bán hàng?
Trích dẫn:*****Xem thêm:
>> Phan mem in hoa don
>> Phan mem quan ly ban hang
>> Phan mem nha khoa
Phần lớn, kêt thúc bán hàng là bước giải quyết nhiều khó khăn nhất. Bạn đã từng nghe những câu sau chưa: "Tôi cần suy nghĩ về chuyện đó", "Đắt quá", "Để tôi xem vài thứ khác đã", "Nghe cũng được nhưng tôi có một cái rồi". Bạn nên phản ứng thế nào với những lời từ chối này?
Có rất nhiều cách để chấm dứt cuộc hội thoại, và chấm dứt hội thoại bán hàng đã trở thành một môn khoa học. Sau đây là một số mẫu câu để kết thúc cuộc hội thoại:
[INDENT]- Yêu cầu kết thúc: "Chúng tôi phải làm gì để cung cấp mẫu thử này cho công ty bạn?"
- Kết thúc kiểu Nếu – Thì: "Nếu tôi có thể chứng minh sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những lợi ích bạn đang cần… thì bạn có sẵn sàng để xài thử, mua hay thuê.. không?"
- Kết thúc kiểu Quá Trình Loại Bỏ: "Vậy là anh/chị thích mẫu sản phẩm này, anh/chị nên dùng thử, nó không đắt lắm đâu!"
- Kết thúc kiểu lựa chọn: "Anh/chị trả tiền mặt hay thẻ?"
- Kết thúc kiểu tình cảm: "Tôi nghĩ là tôi không làm tốt nhiệm vụ của mình"[/INDENT]
Lưu ý: Câu hỏi "Cái này tốn bao nhiêu tiền?" là một tín hiệu kinh doanh tuyệt vời, nhưng nó vẫn là một câu hỏi bạn nên tránh trả lời sớm trong quy trình bán hàng. Khi bạn đề cập tới giá cả, đừng sợ rằng nó quá cao, hãy nói nó với niềm tự hào.
Nguồn (tmtsofts.com/tin-tuc/huong-dan-cach-ket-thuc-ban-hang-thanh-cong-t32.html)