Sau 11 năm thống lĩnh danh sách “Thương hiệu xe hơi hài lòng khách hàng nhất”, năm nay, Lexus đã phải nhường vị trí quán quân cho Jaguar. Mẫu XF của Jaguar cũng dành vị trí thứ 2 trong top 10 mẫu xe đáng sở hữu nhất.
Cuộc khảo sát về chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các nhãn hiệu xe được tổ chức đều đặn hàng năm bởi J.D.Power & Associates. Đợt khảo sát lần này được tiến hành hơn 18.000 chủ xe có thời gian sở hữu tối thiểu là 2 năm. Đây cũng là đối tượng am hiểu và sẽ đánh giá thực chất hiệu suất vận hành, tiện nghi sử dụng, độ tin cậy và hiệu quả kinh tế đối với chiếc xe mà họ đang sử dụng.
![[Image: 120601113003-875-243.jpg]](http://tin247.com/thegioioto/120601113003-875-243.jpg)
Ngoài ra, chế độ hậu mãi đối với khách hàng sau khi mua xe của hãng cũng rất quan trọng. Việc cung cấp những dịch vụ hậu mãi tốt sau bán hàng không chỉ lợi cho khách hàng mà còn tạo cả lợi nhuận cho các đại lý và cả các hãng xe.
Jeremy Hicks, giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover cho biết “có được vị trí số 1 trong lòng người tiêu dùng là một vinh dự lớn không chỉ của nhân viên Jaguar đang làm việc tại 90 đại lý ở Anh quốc mà còn đối với toàn thể nhân viên tại nhà máy Castle Bromwich lẫn đội ngũ kỹ sư tài năng của hãng”.
Kết quả khảo sát của J.D một lần nữa khiến các hãng xe Mỹ như GM “thất vọng” khi được xem là các nhà sản xuất có mức hài lòng của khách hàng “nghèo nàn” nhất, trong khi đó, chiếc Vectra được đánh giá là chiếc xe tồi tệ nhất do những vấn đề gặp phải trong thời gian gần đây.