Lựa chọn quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp
seohuan > 05-27-2016, 04:02 AM
Khách hàng là số 1, câu nói này quả không sai trong mọi trường hợp, khách hàng là
người quan trọng nhất trong những người quan trọng của một công ty, doanh nghiệp
hay một tập đoàn lớn nào đó. Không quá đề cao khi nói khách hàng còn quan trọng
hơn cả CEO của một công ty, doanh nghiệp hay là một tập đoàn. Khách hàng là người
mua hàng và là nguồn mang lại lợi nhuận cho toàn bộ sự phát triển của công ty vì thế
họ cực kì quan trọng. Nếu không có khách hàng thì các tổ chức kinh doanh sẽ bán cho
ai, khi mà cung có mà cầu không có thì một là doanh nghiệp tổ chức đó sẽ bị giải thể
ngay lập tức hay thậm chí tuyên bố phá sản là chuyện hết sức bình thường. Khi thấy
được tầm quan trọng đó thì việc lên kế hoạch quan tâm, chăm sóc, lo lắng và tặng quà
tri ân cho quý khách hàng là nhiệm vụ mà các doanh nghiệp phải quan tâm chú ý nhất
vì thế hãy lựa chọn những món quà hợp lý và ý nghĩ nhất để tạo sự tin tưởng, liên kết
của khách hàng về thương hiệu công ty của bạn. Để có thể làm được những điều trên
thì nghệ thuật chọn quà hợp lý sẽ mang lại những hiệu quả cực kì lớn.
Khi nói đến quà tặng doanh nghiệp mọi công ty đểu có xu hướng làm cho có cho xong
thì thôi nhưng họ lại không thấy được tầm quan trọng của việc tặng quà doanh nghiệp,
tuy là tặng quà cho quý khách hàng nhưng không phải muốn tặng gì thì tặng mà phải
có mục đích và tùy theo đối tượng khách hàng mà tặng nhé các bạn.
Những món quà mà bạn có thể lên kế hoạch để tặng cho quý khách hàng của công ty
mình rất nhiều. Nếu bạn muốn phân ra cấp độ khách hàng quan trọng thì bạn nên làm
kĩ vấn đề này nhé! Ví dụ bạn muốn chọ ra 3 loại khách hàng: Khách hàng siêu trung
thành (là loại khách hàng luôn luôn mua sản phẩm của bạn và số tiền họ bỏ ra là cao
nhất so với những loại còn lại), khách hàng thứ hai là khách hàng trung thành (là loại
khách hàng bỏ tiền ra nhưng ít hơn so với loại 1) và khách hàng cuối cùng là khách
hàng bình thường (là khách hàng đã bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn).
Bạn có thể lựa chọn đồng hồ, bút viết, bóp ví để tặng cho nhóm khách hàng thứ ba.
Còn khách hàng nhóm hai thì bạn nên chọn những loại cao hơn một chút như lịch bàn,
tranh phong thủy và khách hàng thứ nhất là những vật dụng quan trọng cao cấp hơn
như là tranh quý, đá quý, các nhãn hiệu huy chương và nhiều vật phẩm khác.