Crayola là một thương hiệu của nguồn cung cấp nghệ sỹ sản xuất bởi Crayola, LLC (trước đây là Công ty Binney & Smith) và nổi tiếng với bút chì màu của nó. Công ty có trụ sở tại Forks Township, Northampton County, Pennsylvania. Kể từ năm 1984, Crayola đã được một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Hallmark Cards. Ban đầu là một công ty cung cấp bột màu công nghiệp, Bút màu Crayola sớm chuyển hướng tập trung vào các sản phẩm nghệ thuật để sử dụng tại trường, bắt đầu bằng phấn, sau đó bút chì màu, theo sau sau này bằng bút chì màu , đánh dấu, sơn, mô hình đất sét, và các hàng hoá khác có liên quan. Tất cả các sản phẩm Crayola thương hiệu được thị trường như không độc hại và an toàn cho trẻ em sử dụng. Hầu hết các bút chì màu Crayola được sản xuất tại Hoa Kỳ.
Quá trình ra đời và phát triển của thương hiệu Crayola
Công ty cũng sản xuất Silly Putty và một dòng sản phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp dưới thương hiệu Portfolio Series. Crayola, LLC tuyên bố các thương hiệu Crayola có 99% công nhận tên trong hộ gia đình của người tiêu dùng Mỹ, và cho biết sản phẩm của mình được bán tại hơn 80 quốc gia.
Lịch sử
Công ty được thành lập bởi anh em họ Edwin Binney và C. Harold Smith tại thành phố New York vào ngày 31 Tháng Ba năm 1885 như Binney & Smith. Sản phẩm ban đầu là chất màu dùng trong công nghiệp, bao gồm cả các chất màu oxit sắt đỏ được sử dụng trong sản xuất sơn chuồng và hóa chất carbon màu đen được sử dụng để làm cho lốp xe màu đen và kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng. Binney & Smith của quá trình mới để tạo ra màu đen không tốn kém đã được nhập vào các chất hóa học các ngành công nghiệp cạnh tranh tại 1900 Paris Exposition dưới tiêu đề "người da đen khí carbon, đèn dầu hoặc da đen, 'Peerless" đen "và giành được công ty một giải thưởng huy chương vàng trong hóa chất và dược phẩm nghệ thuật. Cũng trong năm 1900, Công ty sản xuất thêm bút chì trường slate. Binney nghiệm với vật liệu công nghiệp, kể cả phế liệu đá, xi măng, và talc, dẫn đến việc phát minh ra phấn trắng không bụi đầu tiên, mà công ty giành được một huy chương vàng tại Hội chợ 1904 St. Louis Thế giới.
Ban đầu được hình thành như là một quan hệ đối tác, Binney & Smith kết hợp trong năm 1902.
Năm 1902, Binney & Smith đã phát triển và giới thiệu các đánh dấu bút chì Staonal. Sau đó, Edwin Binney, làm việc với người vợ của mình, Alice Stead Binney, phát triển dòng sản phẩm nổi tiếng của ông bút màu sáp bắt đầu ngày 10 tháng sáu năm 1903, mà nó được bán dưới tên thương hiệu "Crayola." Tên Crayola được đặt ra bởi Alice Binney, vợ của người sáng lập công ty Edwin. Các hậu tố "ola" cũng đã được phổ biến trong sử dụng thương mại tại thời, cho vay bản thân các sản phẩm như granola (1886), pianola (1901), Victrola (1905), Shinola (1907) và Mazola (1911). Crayola giới thiệu bút chì màu của nó không với một hộp, nhưng với một dòng sản phẩm đầy đủ. Vào năm 1905, các dòng đã mở rộng để cung cấp 18 hộp bút chì kích thước khác nhau với năm bút chì màu kích thước khác nhau, chỉ có hai trong số đó tồn tại ngày nay - những "kích thước tiêu chuẩn" (một tiêu chuẩn kích thước Crayola crayon là 35/8 "× 5 / 16 ") và" kích thước lớn "(bút chì màu Crayola lớn có kích thước 4" x 7/16 "). Các dòng sản phẩm được cung cấp hộp bút chì chứa có chứa 6, 7, 8, 12, 14, 16, 18, 24, 28, hoặc 30 bút chì màu màu sắc khác nhau. Một số trong các hộp được nhắm mục tiêu cho các nghệ sĩ và chứa đựng bút chì màu không có giấy gói, trong khi những người khác đã có một số màu được in trên giấy gói tự tương ứng với một số vào một danh sách các tên màu được in bên trong nắp hộp, nhưng một số hộp này đựng bút chì màu với màu sắc của họ tên in trên giấy gói của họ.
Dòng Rubens Crayola, bắt đầu vào năm 1903 (không phải trong năm 1920, như tuyên bố của một số nguồn tin), đã nhằm thẳng vào các nghệ sĩ và được thiết kế để cạnh tranh với các thương hiệu Raphael của bút chì màu từ châu Âu. Các hộp bút chì được bán từ năm cent cho một hộp số 6 Rubens chứa sáu bút chì màu màu khác nhau để $ 1.50 cho số 500 Rubens đặc biệt nghệ sĩ và nhà thiết kế Crayon hộp chứa 24 màu khác nhau, lớn hơn (41/4 "× 1/2 ") bút chì màu.
Trong tháng tư năm 1904 tại Hội chợ St. Louis Thế giới, Binney & Smith giành huy chương vàng cho phấn không bụi. Sau đó, Crayola sử dụng các cơ hội để phát triển một chiến lược bao bì mới bằng cách nhấn mạnh huy chương vàng của họ trên phía trước của rất nhiều các sản phẩm của họ và hộp bút chì màu. Chiến lược này hóa ra là rất thành công và nhận biết đến thương hiệu của họ rằng họ loại bỏ gần như tất cả các mẫu thiết kế hộp dòng Crayola khác của họ để thích ứng với các định dạng huy chương vàng, xuất hiện trên bao bì của họ trong những năm 50-cộng bên cạnh.
Hai dòng 8 bút giành huy chương vàng đầu tiên
Trong năm 1905, cung cấp nguyên mẫu của hộp bút chì màu mới của họ số 8 (tám với bút chì màu) đặc trưng một bản sao từ phía các huy chương với một con đại bàng trên đó. Điều này đã được thay đổi để phía bên kia của huy chương với 1904 ngày trên đó bằng chữ số La Mã.
Tiến triển từ bản gốc 12 màu Crayola Rubens để thay thế nó
Binney & Smith mua các dòng sản phẩm bút chì màu Munsell Công ty trong năm 1926, và được thừa kế 22 màu sắc mới, 11 ở mức tối đa và 11 trong các dãy màu sắc trung. Họ giữ lại tên Munsell trên sản phẩm như "Munsell- Crayola "và" Munsell-Perma "cho tới năm 1934, và sau đó kết hợp màu sắc của họ vào dòng Crayola Huy chương vàng của riêng mình của các hộp.
Hộp Crayola 52 1939-1944
Năm 1939, Crayola, bằng cách kết hợp màu sắc crayon hiện tại của mình với những sắc màu Munsell, giới thiệu sản phẩm lớn màu phân loại của nó cho đến nay; một "số 52 Drawing Crayon 52 Màu Assortment", mà đã về hưu bằng danh giá năm 1944.
Phiên bản đầu tiên của hộp Crayola số 48 (mở rộng)
Năm 1949, Crayola giới thiệu "Crayola số 48" có chứa 48 bút chì màu màu trong một hộp tầng không.
Phiên bản đầu tiên của hộp Crayola số 64
Tiếp tục mở rộng diễn ra vào năm 1958 với sự ra đời của gói 64 màu bao gồm mài bút chì đầu tiên của công ty được xây dựng vào hộp. Hộp 64 màu được gọi là "một bước ngoặt" thời điểm trong lịch sử của crayon Crayola bởi Bảo tàng Quốc gia Smithsonian của Mỹ phụ trách bảo tàng Lịch sử David Shayt.
Tổng công ty đã trở thành một công ty giao dịch công khai dưới BYS biểu tượng trên sàn chứng khoán Mỹ vào năm 1963, và sau đó chuyển đến thị trường chứng khoán New York dưới cùng một biểu tượng vào năm 1978.
Năm 1977, Binney & Smith giành được bản quyền Silly Putty, một món đồ chơi bouncy co giãn. Đánh dấu Crayola đã được giới thiệu vào năm 1978 trùng với dịp kỷ niệm lần thứ 75 của Crayola bút chì màu. Năm 1984, công ty đã được mua lại bởi Hallmark Cards, một công ty tư nhân. Bút chì màu và một dòng của các dấu hiệu có thể giặt được thêm vào năm 1987.
Ngày 01 tháng một năm 2007, Binney & Smith đã trở thành Crayola LLC, để cải thiện Crayola xây dựng thương hiệu như một phần của Hallmark.
Trong năm 2011, Mỹ Crayola tiên đã được đưa ra. Sản phẩm bao gồm bút chì màu tam giác và các dấu hiệu hình phẳng nghiêng.
Gói Crayola bút chì khác nhau về số lượng gói chỉ một vài cây bút chì màu bán cho cơ sở như khách sạn và nhà hàng. Những màu sắc chứa trong một gói bao gồm từ hai đến 200 (mặc dù một gói 200 màu sắc bao gồm "đặc biệt hiệu quả" bút chì màu như lấp lánh, neons, vv). Các gói bán lẻ phổ biến nhất là bội số của tám, với 8, 16, 24, 48, 64, 96, và 120 gói được bán trên thị trường ngày hôm nay. Một gói 150-crayon gồm có một nhựa kính thiên văn như trường hợp đã được giới thiệu vào năm 2006, và bao gồm 118 bút chì màu thường màu, 16 bút chì màu long lanh, và 16 "kim loại FX" bút chì màu, cũng như một mài xây dựng trong giai đoạn đỉnh cao của tháp.
Màu sắc
Khi kích thước của Crayola gói crayon tăng từ bản gốc 1.903 gói crayon, sự đa dạng của màu sắc có sẵn cũng tăng - đạt 120 màu sắc của năm 1998. Từ năm 1998, màu sắc mới đã được thêm vào, nhưng luôn luôn thay thế màu sắc hiện có. Trong tất cả, 50 màu sắc đã được nghỉ hưu, nâng tổng số các màu sắc thường được sản xuất với 170. Danh sách dưới đây được hiển thị trong danh sách các màu Crayola chì màu.
13 của 50 chính thức nghỉ hưu Crayola bút chì màu
13 của 50 màu sắc crayon chính thức nghỉ hưu là "Blue Gray", "Lemon Yellow", "Orange Red", "Orange Yellow", "Violet Blue", "ngô", "Green Blue", "thô màu nâu đen", "Thistle "," Blizzard Blue "," Dâu "," Teal Blue ", và" Magic Mint ".
Một số màu sắc đã được đổi tên chứ không phải thay thế, thường là do các vấn đề nhạy cảm văn hóa. Ví dụ, "Flesh" được đổi thành "Peach" vào năm 1962, vì không phải tất cả mọi người có nước da hued cùng, và "Ấn Hồng" được đổi thành "Chuyện xưa" năm 1999 ra khỏi mối quan tâm từ giáo viên mà học sinh của mình một cách sai lầm nghĩ rằng nó là cho là màu sắc của da Native American. Tên thực sự gọi một sắc tố màu đỏ từ Ấn Độ. Chuyện xưa đã có một cuộc bỏ phiếu màu sắc và một số ý kiến khác cho đổi tên từ "Ấn Hồng" bao gồm "Mars Red", "Old Penny", "Crab Claw Red", và " Baseball Mitt ". "Prussian Blue" đã được đổi tên thành "Midnight Blue", kể từ khi Prussia đã từ lâu không còn tồn tại và tên đã rơi vào bị bỏ đi.
Những màu sắc vào hộp dưới đây đến trong gói 8, 16, và 24:
Các nội dung của gói 24 đã thay đổi trong những năm qua. Trước năm 1990 nó bao gồm "Gray", "Violet Red", "Green Yellow", "Peach", "Orange Red", "Orange Yellow", "Green Blue" và "Violet Blue". Từ năm 1990 đến cuối những năm 90 của nó bao gồm "Gray", "Violet Red", "Green Yellow", "Peach", "Cerulean", "Hoa Vân Anh", "Jungle xanh" và "Tangerine Vivid". Trong một thời gian ngắn ở cuối những năm 90, các gói 16 số đã được tạm thời thay đổi để bao gồm "White", "Tickle Me Pink", "Red Violet", "Red Orange", "Mỳ ống và pho mát", "Yellow Green", " Egg xanh Robin "và" Blue Violet ". Trong sự thay đổi tạm thời này để các màu sắc của gói 16, tám màu sắc bổ sung trong gói 24 thay đổi để "Gray", "Violet Red", "Green Yellow", "mơ", "Turquoise Blue", "Orchid", " rừng xanh "và" Goldenrod ". Một khi các màu Indigo được sản xuất vào năm 2000, các màu sắc của gói 16 đã thay đổi trở lại đội hình ban đầu của họ và màu sắc của gói 24 thay đổi các nội dung thể hiện trong biểu đồ trên; còn lại theo cách này bao giờ kể từ năm 2000.
Bút chì màu đặc sản
Crayola đã bổ sung thêm các sản phẩm đặc sản khác vào dòng sản phẩm của mình, trong đó có mùi thơm, có thể giặt được, hình tam giác, vỉa hè, twistable, cửa sổ và bút chì màu quá khổ. Bao gồm Magenta tan Và khác.
Mỹ nghệ
Mặc dù thị trường cho trẻ em và các nghệ sĩ nghiệp dư, một số nghệ sĩ chuyên nghiệp có chuyên môn trong việc sử dụng bút chì màu Crayola như là phương tiện chính của họ. Don Marco, người làm việc với bút chì màu Crayola và giấy xây dựng, là một trong những nghệ sĩ được biết đến bút chì tốt hơn - đã bán được hơn một triệu bản in của tác phẩm nghệ thuật gốc của mình.
Các sản phẩm khác
Crayola LLC sản xuất một loạt các sản phẩm khác so với bút chì màu nổi tiếng của họ dưới tên thương hiệu Crayola. Chúng bao gồm bút chì màu, bút, mực và sơn,
đồ chơi đất nặn, sách tô màu, và các công cụ của nghệ sĩ. Như với tất cả các sản phẩm Crayola, đây là tất cả thị trường như là không độc hại và an toàn cho trẻ em sử dụng.