Trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh từ các tập đoàn lớn đến các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, việc tăng trải nghiệm kinh doanh là chiến lược, hướng đi được lựa chọn nhiều nhất để phát triển doanh nghiệp. Tùy vào xu hướng thị trường, sẽ có cách tiếp cận để tăng trải nghiệm khác nhau, trong lĩnh vực F&B trà chanh đang là xu hướng vậy chiến lược nào để có thể tăng trải nghiệm khách hàng khi bán trà chanh.
Tạo tiêu chí chăm sóc khách hàng rõ ràng cho thương hiệu
Mỗi công ty đều sẽ xây dựng “giá trị cốt lõi” riêng, gắn liền với bước đi, mục tiêu của công ty đồng thời cũng là mục tiêu chung của tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp. Đối với ngành dịch vụ lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo để đào tạo cho nhân viên hiểu, vận dụng và không ngừng cải thiện trong suốt quá trình hoạt động.
Ví dụ: Giá trị cốt lõi của Tiệm Trà Chanh 1977 luôn chào đón các đối tác hợp tác trên tinh thần “như người thân trong nhà”, dựa vào đó sẽ hỗ trợ cùng nhau phát triển, đồng hành cùng nhà đầu tư trọn đời. Đối với các cơ sở nhượng quyền, Tiệm Trà Chanh 1977 cung cấp những chiến lược nhằm cung cấp giá trị mang lại sự hài lòng khách hàng.
Thấu hiểu khách hàng
Điều thứ 2 khi muốn tăng trải nghiệm khách hàng là phân tích và thấu hiểu khách hàng. Vậy thấu hiểu khách hàng là gì?
Thấu hiểu khách hàng là việc doanh nghiệp, người bán nắm bắt được tâm lý những nguyện vọng thị hiếu của khách hàng. Qua đó, đưa ra giải pháp tốt nhất đối với khách hàng để thuyết phục sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp đồng thời luôn cập nhật những mong muốn của khách hàng để có những chính sách đáp ứng nhu cầu kịp thời.
Ví dụ: Nhằm thấu hiểu mong muốn đối tác khi mua nhượng quyền thương hiệu, từ lúc setup đến duy trì vận hành quán, Tiệm Trà Chanh 1997 tư vấn các chính sách ưu đãi, chiến lược hỗ trợ từ lúc setup cho đến lúc quán đi vào hoạt động và phát triển.
Nhượng quyền Tiệm Trà Chanh 1977 tại cơ sở Yên Thành-Nghệ An
Tạo kết nối cảm xúc với khách hàng
Thông thưởng sự trải nghiệm dựa trên cảm xúc của khách hàng dẫn đến thái độ tích cực hay tiêu cực, ảnh hưởng đến quyết định hành động tiêu dùng hay không tiêu dùng đối với sản phẩm đó. Việc kết nối cảm xúc thông qua việc bạn thấu hiểu và giải quyết được những trăn trở của khách hàng.
Phần lớn muốn biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành của một sản phẩm sẽ dựa vào mức độ kết nối cảm xúc với một sản phẩm, nhân viên, dịch vụ, hay thương hiệu của doanh nghiệp đó.
Ví dụ: Bạn có thể tạo kết nối cảm xúc đối với khách hàng sử dụng trà chanh thông qua thái độ phục vụ của nhân viên hay chất lượng sản phẩm đối với khách hàng
Ghi nhận phản hồi từ khách hàng
Cách ghi nhận phản hồi từ khách hàng là bước giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Dựa vào sự phản hồi tích cực hay tiêu cực để thay đổi các chính sách phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng để sản phẩm hơn thiện hơn. Tiếp nhận phản hồi của khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau: trực tiếp,website, fanpage, hotline…
Đo lường hiệu quả
Đo lường trải nghiệm khách hàng là công việc quan trọng dùng để cải thiện trải nghiệm khách hàng ảnh hướng đến chiến lược kinh doanh và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Việc đo lường giúp bạn biết được mức độ hài lòng, trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.