Thay đổi ngành nghề kinh doanh trong quá trình hoạt động kinh doanh, việc mở rộng sản xuất kinh doanh, chuyển hướng kinh doanh qua lĩnh vực khác, đa dạng hóa ngành nghề…là việc không tránh khỏi, doanh nghiệp muốn tận dụng lợi thế cạnh tranh, tận dụng mối quan hệ địa vị của mình nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Để giải quyết những băn khoăn của doanh nghiệp về thủ tục hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh Bravolaw giới thiệu các thủ tục hồ sơ cần thiết khi tiến hành thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh như sau:
Hồ sơ gồm có:
Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh (do người đại diện theo pháp luật ký);
Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định;
Quyết định bằng văn bản về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của chủ sở hữu công ty (do chủ sở hữu ký). Quyết định phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty;
Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế;
Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề;
Mục lục hồ sơ;
Bìa hồ sơ bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng;
Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
Số lượng hồ sơ: 01 bộ