Thành công với Ngành quản trị khách sạn
psbvn > 04-19-2012, 08:35 AM
Ngành quản trị khách sạn được giới thiệu vào Việt Nam cách đây không lâu nhưng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ. Hiện ngành này vẫn tiếp tục là một trong những ngành “hot”, vì nhu cầu nguồn nhân lực cho các khách sạn ngày càng tăng.
Đại diện Khách sạn Duxton giải thích về quy trình làm việc cho sinh viên Cetana PSB.
Cùng với đà đi lên của xã hội, ngành quản trị du lịch khách sạn ngày nay không chỉ đóng khung trong dịch vụ lữ hành, khách sạn, nhà hàng, mà cơ hội nghề nghiệp còn xuất hiện tại các đơn vị cung cấp dịch vụ như cao ốc văn phòng, hãng hàng không, khu giải trí… Am hiểu nhiều hơn và có kiến thức chuyên ngành tốt hơn sẽ giúp nhân lực trong lĩnh vực này làm việc hiệu quả trong môi trường quốc tế.
Chương trình Quản trị Khách sạn tại Cetana PSB với các học phần đa dạng từ đại cương đến chuyên ngành quản trị khách sạn. Chương trình được biên soạn nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cốt lõi trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và khách sạn, cũng như kỹ năng làm việc đa dạng trong ngành khách sạn và dịch vụ. Ngoài giờ lên lớp, sinh viên được tham quan các khách sạn, nhà hàng trong thành phố và tham dự các buổi triển lãm, hội thảo chuyên ngành để báo cáo tại các buổi thuyết trình theo nhóm.
Khác với các ngành quản trị khác, sinh viên sau khi tốt nghiệp Quản trị Khách sạn sẽ tham gia vào chương trình Quản trị viên tập sự (không bắt buộc) tại các khách sạn hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ. Sinh viên sẽ được huấn luyện tại hầu hết các bộ phận trong khách sạn để tìm ra ưu thế vượt trội của mình.
Kết thúc chương trình, sinh viên có thể được nhà tuyển dụng giữ lại và trở thành nhân viên chính thức tại đơn vị thực tập. Thực tế cho thấy, đa số sinh viên Cetana PSB đều đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng nhờ vốn kiến thức chuyên môn tích lũy tại trường và tiếng Anh lưu loát. Nhiều cựu sinh viên của trường hiện nay đang làm việc cho khách sạn Park Hyatt, khách sạn Sheraton, khách sạn Legend…
Có thể nói, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường rất rộng đối với sinh viên. Phần lớn các khách sạn đều có các chế độ ưu đãi và khen thưởng dành cho nhân viên.
Tuy nhiên, người làm việc trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ phải linh hoạt, dễ thích ứng với lịch làm việc thay đổi và giải quyết các vấn đề nhanh nhạy do phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Do đó, khi theo học ngành khách sạn, sinh viên thực sự đam mê ngành dịch vụ này; phải là người thích tiếp xúc với mọi người và hướng đến cơ hội nghề nghiệp đầy thú vị nhưng cũng không kém phần thách thức trong một môi trường liên tục biến đổi.
THU TRÂM
Nguồn: Báo Thanh Niên