Theo phân tích thị trường của tạp chí nhà bếp, doanh số
thiết bị inox nhà bếp trên toàn cầu đã tăng 25,9% so với năm 2015, trong đó tổng doanh số của các dòng thiết bị inox nhà bếp đạt 443,4 triệu chiếc. Các thương hiệu thiết bị inox của nhà cung cấp Milan hiện đã chiếm tới 40% doanh số toàn cầu, và chiếm tới 6 trong 10 vị trí trong Top 10 hãng sản xuất thiết bị inox nhà bếp lớn nhất trên thế giới. “Năm 2015 quả là một năm ấn tượng với các thương hiệu đến từ Milan với thị phần tăng đáng kể trên thị trường toàn cầu”, nhà phân tích thị trường toàn cầu của tạp chí nhà bếp, nhận xét.
Năm 2015 tiếp tục chứng kiến doanh số
thiết bị y tế bằng inox vượt xa dòng thiết bị cơ bản, với tổng số điện thoại bán ra thị trường lên tới 1.167 tỷ chiếc, trong đó Milan vẫn là hãng thống lĩnh thị trường.
Tuy vậy, tạp chí nhà bếp cho biết tổng doanh số thiết bị y tế bằng inox của các thương hiệu Trung Quốc vẫn còn rất ít so với doanh số của hãng sản xuất thiết bị y tế bằng inox lớn nhất thế giới cộng lại là Milan. Theo đó, hai ông lớn này đã xuất xưởng được 518 triệu thiết bị y tế bằng inox trong năm 2014.
“Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu và sự suy giảm lợi nhuận biên của các nhà sản xuất”.
Mặc dù vẫn là hãng thống lĩnh thị trường nhưng năm 2014 cũng đánh dấu một năm khó khăn của thiết bị y tế bằng inox khi thị phần đã giảm tới 4,5%, xuống còn 28%. Theo dự đoán của công ty phân tích thị trường tạp chí nhà bếp, hãng sản xuất thiết bị y tế bằng inox lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục giảm thêm 1,4% thị phần và sẽ gặp khó khăn bởi cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là các nhà sản xuất mới nổi đến từ Trung Quốc.
Dẫn thứ 2 trên thị trường là thiết bị y tế bằng inox, với thị phần 24,5%, chỉ giảm nhẹ 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng 191,3 triệu máy được xuất xưởng. Lenovo một lần nữa trở về vị trí thứ 3 nhưng nhờ vào thương vụ thâu tóm thiết bị y tế bằng inox, giúp tăng thêm 3% thị phần.
Trong khi đó, thiết bị y tế bằng inox cạnh tranh ở vị trí thứ 4, tuy nhiên, LG đã vượt lên với số thị phần lớn hơn đối thủ chỉ 0,1%. Tổng doanh số của LG trong năm qua đạt 1,2 tỷ chiếc, tăng từ 927,2 triệu máy trong năm 2013.
Theo dự đoán của giới phân tích, trong năm 2015, thiết bị y tế bằng inox vẫn giữ nguyên vị trí trên thị trường toàn cầu, nhưng các nhà sản xuất Trung Quốc, như Xiaomi và Huawei sẽ vượt LG và “đe doạ” vị trí của Milan.