Quảng cáo adwords trên google không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Cho dù bạn là cá nhân hay tổ chức vẫn có thể đứng ra tạo một chiến dịch
quảng cáo adwords hoàn hảo trên google. Nếu bạn không muốn outsource ra ngoài, hãy thử tìm hiểu những định nghĩa dưới đây để khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu quảng cáo cùng google bạn nhé!
Khi nói đến quảng cáo adwords trên google thì chắc hẵn mọi người không còn quá xa lạ với lĩnh vực dịch vụ này rồi phải không, đây là 1 trong các dịch vụ hiện nay khá phổ biến vì nó có tầm ảnh hưởng khá lớn đến các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Và khi muốn
quảng cáo adwords thì việc quan trọng nhất của các bạn đó là nội dụng, bạn phải viết nội dụng sao cho nó có thiện cảm và có sức lôi cuốn đến người đọc khi làm được công việc này thì coi như dịch vụ quảng cáo adwords trên google của bạn đã hoàn thành được 80% rồi nhé
Các thuật ngữ thường sử dụng trong quảng cáo Google
1. Click Through Rate (CTR)
CTR của bạn là một thước đo quan trọng trong việc thiết lập tài khoản của bạn. Nó đo lường bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn nhấp vào để đến liên kết của bạn hiện thị rõ được từng chi tiết để bạn dễ dàng quản lý hơn. CTR được tính bằng cách lấy “Số lần nhấp chuột” chia “số lần hiển thị” của những người dùngmột quảng cáo
2. CPC
CPC có nghĩa là bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn dễ hiểu hơn đây chính là phần chi phí mỗi lần nhấp chuột, đối với các chiến dịch đấu thầu CPC, bạn sẽ thiết lập một chi phí cho mỗi lần nhấp chuột thầu tối đa – hoặc đơn giản là “max CPC.” CPC thực tế thường thấp hơn CPC tối đa bởi vì với phiên đấu giá AdWords, số tiền cao nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như liên kết trang web.
Mặc dù bạn có thể trả tiền nhiều hơn cho mỗi nhấp chuột, nhưng quảng cáo hàng đầu thường có tỷ lệ nhấp cao hơn và có thể cho phép bạn hiển thị một số tiện ích mở rộng quảng cáo nhất định và chỉ có sẵn các tính năng khác ở những vị trí quảng cáo hàng đầu. Như mọi khi, bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn giá thầu CPC tối đa
3. PPC
Đây là 1 hình thức
quang cao tu khoa trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo sẽ không trả tiền cho lượt xem, và chỉ trả tiền khi có người dùng chuột nhấn vào liên kết vào quảng cáo của họ. Pay per click – tính tiền theo click chuột, dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là quảng cáo trên Google . Danh sách các kết quả trả phí thường xuất hiện dòng “ sponsored link “ hoặc “liên kết tài trợ” hoặc “quảng cáo”.
4. CPM
Hình thức tính tiền theo 1000 lượt xem (hay lượt lượt xuất hiện của một nhân tố). Cũng giống với quảng cáo CPD, CPM thường áp dụng cho quảng cáo thương hiệu (cần ngân sách lớn), chỉ khác là cách tính tiền phụ thuộc vị trí và kích thước hiển thị. CPM thường có kích thước hiển thị lớn (300×385), nhưng có vị trí không đẹp bằng quảng cáo CPD. CPM thường được chạy trên nhiều trang web cùng lúc trong khi CPD thường chỉ chạy trên 1 hay vài trang web cố định.
5. Ad Group
Nhóm
quang cao tu khoa(ad group) là tập hợp của các từ khóa, ngân sách và những phương pháp cho một mục tiêu cụ thể , trong cùng một chiến dịch . Ví dụ , nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo cho một shop bán giày, bạn có thể thiết lập các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu tới người dùng đang sử dụng dịch vụ bán hàng trực tuyến, có sở thích giày nữ và giày nam . Bạn có thể có nhiều quảng cáo khác nhau trong mỗi nhóm quảng cáo
6. Optimization
Nó có nghĩa là làm cho những thay đổi trong quang cao tu khoa của bạn giúp bạn có được kết quả cao hơn cho các mục tiêu của bạn. Tối ưu hóa trong Google AdWords là như tối ưu hóa ở những nơi khác trong marketing nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Trên đây là các bước đơn giản để bạn có thể viết 1 bài viết hay để thu hút khách hàng bạn cần tham khảo qua, hy vọng sau lần chia sẽ này bạn sẽ có 1 bài viết hay dành riêng cho khách hàng của mình khi chạy dịch vụ
quang cao tu khoa trên google. Các thuật ngữ khác sẽ được chúng tôi cập nhật vào bài viết tiếp theo nhé