Vai trò của Affiliate Network và những điều bạn cần biết để tham gia vào Affiliate Ma
thaivanhoc > 12-22-2021, 06:13 AM
Hi các ace uhm, đầu tiên, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) được xem là một chiến thuật bán hàng online , điều này cho phép người sở hữu sản phẩm, dịch vụ tăng sẽ doanh số bán hàng bằng cách cho người khác (người mà có thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng) kiếm hoa hồng dựa trên việc sẽ giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng. Nó cho phép người ta thực hiện bán hàng mà không cần phải có sản phẩm của riêng họ.
Việc giới thiệu sản phẩm trên các môi trường trực tuyến internet, sẽ tạo ra nhiều hành động của người dùng mà nhà cung cấp đạt mong muốn như: đăng ký mua hàng, sử dụng dịch vụ, điền thông tin, hay thậm chí đơn giản hơn lại chính là thực hiện hành động trang web được quảng cáo,... Vì vậy, mỗi hành động của những khách hàng tiềm năng sẽ có 1 cái tên riêng của họ, điều này có thể làm cơ sở để người làm affiliate tại việt nam nhằm mục đích đo lường kết quả.
Ví dụ: CPS - Cost per sale (có nghĩa là giá mỗi lần bán được sản phẩm), CPC - cost per click (có nghĩa là giá cho mỗi lượt click), CPM - cost per 1000 impressions (là giá mỗi 1000 lần hiển thị), CPI - cost per install (hay còn gọi là giá cho mỗi lượt cài đặt),... Đây đều là những khái niệm cơ bản mà affiliate việt nam/ tiếp thị liên kết cần phải hiểu rõ để tham gia vào thị trường này.
2. Affiliate network là gì? Tại sao lại có affiliate network?
Trước khi đến với affiliate network, điều đầu tiên bạn cần phải làm chính là việc làm quen với 2 dạng đối tượng chính trong tham gia vào tiếp thị liên kết affiliate:
- Advertiser: nhà cung cấp hay sản phẩm, dịch vụ muốn quảng cáo
- Publisher: cá nhân hoặc tổ chức nhận quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của advertisers
3. Vậy affiliate network là gì? Có vai trò gì?
Theo bạn affiliate network là gì? Affiliate marketing network hay còn được biết đến mạng lưới tiếp thị liên kết, chính là 1 dạng tổ chức trung gian, đứng ra làm cầu nối giữa các publisher và advertiser. Mạng lưới liên kết này được xem là mắt xích cần thiết đối với affiliate, bởi, khi tiếp thị liên kết trở nên có tiềm năng đối với doanh nghiệp, advertiser thông thường sẽ có nhu cầu tìm kiếm thêm nhiều publisher quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Hay khi publisher muốn tìm kiếm một advertiser nằm trong sản phẩm/dịch vụ tiềm năng, với hoa hồng cao. Nhưng cả 2 bên sẽ gần như không thể tự tìm được đối tác phù hợp cho mình vì bị giới hạn về thông tin cũng như khả năng tìm kiếm. Điều đó đòi hỏi phải có 1 bên trung gian giữa 2 bên, kết nối nhiều publisher với nhiều advertiser, quản lý và cung cấp thông tin cho 2 phía.