Đối với những đối tượng tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử theo thông tư 32  /2011/TT-BTC về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng  hóa, cung ứng dịch vụ thì trong quá trình lập hóa đơn điện tử mà phát  hiện ra sai sót thì xử lý như thế nào? IAC xin trình bày Xử lý hóa đơn  điện tử lập sai  như sau:
 
 
  
Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa
Trường  hợp hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng  hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua,  người bán và người mua chưa kê khai thuế, nếu phát hiện sai thì chỉ được  hủy khi có sự đồng ý và xác nhận của người bán và người mua. Việc huỷ  hóa đơn điện tử có hiệu lực theo đúng thời hạn do các bên tham gia đã  thoả thuận. Hóa đơn điện tử đã hủy phải được lưu trữ phục vụ việc tra  cứu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Người bán thực hiện lập  hóa đơn điện tử mới theo quy định tại Thông tư này để gửi cho người mua,  trên hóa đơn điên tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn  số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm.
  
 
  Trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ,
Trường  hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng  dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai  sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký  điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn  điện tử điều chỉnh sai sót. Hoá đơn điện tử lập sau ghi rõ điều chỉnh  (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia  tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn điện tử số…, ký hiệu… Căn  cứ vào hoá đơn điện tử điều chỉnh, người bán và người mua thực hiện kê  khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn  hiện hành. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).
  Xem thêm: