Để khai thác hữu hiệu thị phần EU, các tổ chức Việt Nam cần hoạch định những cuộc kinh doanh đúng đắn và lâu dài, trong khoảng bỏ lề thói "ăn xổi” để nơi đây đích thực phát triển thành mảnh đất vàng.
Đại diện phía đơn vị xuất khẩu, ông Valentin trằn, Giám đốc xuất khẩu của Casino
xem bóng đá nhà cái cho biết: "Tôi rất lạc quan về bên xuất hàng từ Việt Nam đến châu Âu khi EVFTA được ký kết. lúc với EVFTA, thuế suất xuống 0% sẽ giúp có ích cho hàng hóa Việt Nam đa số.
Tiêu biểu như gạo Việt Nam hiện ko cạnh tranh được sở hữu gạo Campuchia tại châu Âu do chịu thuế cao và công ty Casino
các nhà cái bóng đá phải đưa gạo Việt Nam ra châu Phi thì mới khó khăn được… Để tận dụng được những ích lợi thì các công ty Việt cần Nhận định thị trường và cần làm cho thị phần bản địa biết đến mình."
Đặc trưng, khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU có hiệu lực sẽ giúp Việt Nam cải thiện trong khoảng 4-6% kim ngạch xuất khẩu mỗi năm đến EU (chưa tính phần cải thiện thêm hàng năm).
Cùng có ngừng thi côngĐây, hiệp nghị này mở ra thời cơ xuất khẩu những sản phẩm cốt lõi của Việt Nam như dệt may, da giày, thủy sản sang một trong các khu vực kinh tế tăng trưởng và có bắt buộc chất lượng, phương pháp cao nhất thế giới.
Dù rằng đây là thị trường đem lại kim ngạch lớn nhất và lớn thứ hai cho xuất khẩu Việt Nam tính về giá trị nhưng theo giám định của các chuyên gia, những đơn vị Việt Nam mới chỉ xuất khẩu sở hữu số lượng to và hội tụ chủ yếu các sản phẩm thô.
Khẳng định các sức mạnh
Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng chinh phục thị phần EU khi EVFTA mang hiệu lực. có khoảng hai năm để 28 nước thành viên của EU duyệt EVFTA và đây chính là thời khắc quan trọng để Việt Nam cải thiện năng lực duyệt y cách tân thiết chế và chính sách lúc chuẩn bị cho việc thực thi hiệp nghị.
Để nâng cao xuất khẩu sang thị trường EU, nhất là khi hiệp định EVFTA sở hữu hiệu lực, theo ông Valentin trằn, đơn vị cần tham gia trưng bày hàng hóa, tham dự những hội chợ ở châu Âu song song thăm những chuỗi siêu thị châu Âu để hiểu thị hiếu người tiêu dùng, tập quán buôn bán.
Và cố nhiên, cái gốc để thành công vẫn là chất lượng mặt hàng và khẳng định chất lượng hàng hóa duyệt y việc đáp ứng những tiêu chuẩn của cả thế giới.
Tin tiếp theo:
http://bit.ly/2ddTzYB